Xu hướng kì thị phụ nữ của người đàn ông nguy hiểm nhất TikTok – Andrew Tate

người đàn ông nguy hiểm nhất TikTok

Hệ lụy từ những tư tưởng sai lệch, nội dung độc hại trên mạng là vô cùng nguy hiểm cho trẻ nhỏ. Nhưng không may thay các mạng xã hội lại vô tình tiếp tay cho những kẻ xấu xa đẩy nội dung độc hại lan truyền khắp mọi nơi. Đặc biệt là trường hợp của “kẻ nguy hiểm nhất TikTok Andrew Tate“.

Vậy thì cụ thể “người đàn ông nguy hiểm nhất TikTok” Andrew Tate là ai? Ông ta gây nguy hiểm cho thế hệ thanh thiếu niên như thế nào? Và làm cách nào để cha mẹ ngăn chặn con mình tiếp xúc với tư tưởng cực đoan như Andrew Tate? Cha mẹ hãy đọc hết bài viết sao để có câu trả lời thỏa đáng.

Người đàn ông nguy hiểm nhất TikTok đã bị bắt là ai?

Emory Andrew Tate III (sinh ngày 1 tháng 12 năm 1986) là một doanh nhân và cựu vận động viên kickboxing chuyên nghiệp người Mỹ gốc Anh. Sau sự nghiệp kickboxing của mình, ông ta  bắt đầu cung cấp các khóa học và tư cách thành viên trả phí thông qua trang web của mình và sau đó trở nên nổi tiếng. Andrew Tate tự nhận mình là một người theo chủ nghĩa ghét phụ nữ. Những bình luận gây tranh cãi của Tate đã khiến ông ta bị đình chỉ khỏi một số nền tảng mạng xã hội.

Andrew Tate nổi tiếng với các phát ngôn xem thường phụ nữ và kích động sự thù ghét: Ông cho rằng phụ nữ phải ở trong nhà, không được lái xe và phụ nữ là tài sản của đàn ông.

Người đàn ông nguy hiểm nhất TikTok Andrew Tate
Ảnh BBC: Andrew Tate (trái) và anh trai Tristan bên ngoài tòa án Bucharest

Người này cũng cho rằng các nạn nhân hiếp dâm phải “chịu trách nhiệm” về việc họ bị tấn công. Với những phát ngôn gây sốc Andrew Tate thật sự là gương xấu cho các nam sinh, khiến đàn ông và trẻ em trai trở nên cực đoan và tin vào thế giới vật chất ảo mà quên đi các giá trị tốt đẹp khác.

Mới đây vào ngày 29 tháng 12 năm 2022, Tate và anh trai của ông ta, Tristan, bị bắt ở Romania cùng với hai phụ nữ; cả bốn người đều bị tình nghi buôn người và thành lập một nhóm tội phạm có tổ chức. Cảnh sát Romania cáo buộc rằng ông ta cung cấp nhà ở và bóc lột phụ nữ bằng cách buộc họ tạo nội dung khiêu dâm để trên các trang web chuyên biệt tính phí. Vào ngày 30 tháng 12 năm 2022, một thẩm phán đã ra lệnh tạm giam ông ta trong 30 ngày, trong khi cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

Hiểm họa lâu dài của nội dung độc hại như Andrew Tate đã tạo ra

Với hơn 160,000 thành viên chủ yếu là thanh thiếu niên trên nền tảng trả phí mà Adrew đã tạo ra, nhưng đó lại là trang web nội dung khiêu dâm thì hệ lụy là cực kì nghiêm trọng cho thế hệ trẻ.

  • Giới trẻ học từ tấm gương xấu: Thanh thiếu niên chưa phát triển hết nhận thức sẽ rất dễ bị ảnh hưởng bởi những hình mẫu xấu. Đặc biệt là những tư tưởng sai lệch như của Andrew Tate truyền bá cho giới trẻ như:

người đàn ông nguy hiểm nhất TikTok Andrew Tate

  • Tư tưởng cực đoan, chống lại bình đẳng giới và coi thường phái yếu: Với những tiêu cực từ những phát ngôn kể trên Andrew Tate thật sự là một mối hiểm họa đối với trẻ em còn ngây thơ và cả tin trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Tạo ra một lớp người xem tiền bạc là sự thành công hảo huyền: “giang hồ mạng” Andrew Tate đã tạo lên lớp vỏ bọc thành công và giàu có dễ làm tư tưởng của giới trẻ bị ảnh hưởng bởi lối sống vật chất và đam mê tiền của.
  • An toàn thông tin trên mạng xã hội của người dùng bị xem nhẹ: Các mạng xã hội cho đăng tải những phát ngôn của Andrew Tate, hashtag chứa tên anh ta đạt hơn 14 tỷ lượt sử dụng trên TikTok. Và đây cũng chính là nền tảng tạo nên sự nổi tiếng như hiện giờ của Andrew.  

người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới

Điều này phát lên hồi chuông cảnh báo về sự an toàn của các nội dung trực tuyến, tác hại của TikTok cũng như các mạng xã hội khác khi lan truyền nội dung độc hại của kẻ nguy hiểm này là vô cùng lớn. Khi những đứa trẻ mới lớn tiếp cận với nội dung của Andrew Tate rất có thể tâm lý, tư tưởng và quan điểm về cuộc sống của trẻ con sẽ bị ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng.

  • Hủy hoại trẻ em và các tư tưởng tiến bộ khác: Tư tưởng thù ghét phụ nữ của Andrew Tate không những đi ngược lại số đông tư tưởng tiến bộ khác (như bình đẳng giới và bảo vệ phụ nữ), mà còn hủy hoại cả tư tưởng của trẻ em mới lớn – thế hệ kế thừa sau này.

Cha mẹ nên làm gì trong trường hợp này

  • Giáo dục con thông báo cho cha mẹ khi thấy những nội dung này: Cha mẹ nên giáo dục con về những tư tưởng đúng đắn, những nội dung nên xem cũng như không nên xem trên mạng. Cha mẹ nên khuyên con thông báo ngay cho cha mẹ hoặc người lớn khi thấy những nội dung độc hại như vậy trên mạng và không được chia sẻ lan truyền những tin tức độc hại trên mạng.
  • Giới hạn thời gian xem mạng xã hội thay vào đó là làm những việc có ích và có mục đích giáo dục như quyên góp, hỗ trợ người khó khăn.

dangerous trends on TikTok

  • Làm hình mẫu tốt đẹp đúng đắn cho con noi theo: Cha mẹ nên làm gương cho con về thái độ ứng xử đúng đắn và tuân thủ theo quy tắc đó mỗi ngày. 
  • Biết rõ xu hướng đang có của thế giới mạng, không ngừng cập nhật bản thân: Cha mẹ tham gia thảo luận với con về những thứ con gặp trên mạng càng nhiều thì con sẽ càng tin tưởng và chia sẻ các vấn đề của mình với gia đình trong tương lai.
  • Sử dụng công cụ lọc nội dung để hạn chế nội dung độc hại: Cha mẹ không thể ở bên con 24/7 để giám sát, ngăn chặn nội dung độc hại cũng như kiểm soát thời gian trực tuyến, vì vậy hãy tận dụng thiết bị lọc nội dung trực tuyến, thiết lập giờ tập trung cho con CyberPurify Egg.

Nếu như phụ huynh đã từng phải trải qua việc:

  • Ngao ngán khi con vừa về đến nhà sau buổi học là cắm mặt ngay vào iPad, hỏi gì cũng trả lời qua loa, không thèm ngó ngàng gì đến cha mẹ?
  • Căng thẳng khi suốt ngày phải canh giờ và liên tục nhắc con làm bài tập, phụ việc nhà?
  • Mệt mỏi khi con cứ kỳ kèo “5 phút nữa” nhưng lần nào cũng kéo dài đến hơn nửa tiếng?

Đã đến lúc “cuộc chiến” này phải chấm dứt! Với CyberPurify Egg, khi đến giờ học, mọi truy cập vào game, mạng xã hội, xem phim đều sẽ tự động chặn trên mọi thiết bị mà con sử dụng, vì vậy mà cha mẹ có thể yên tâm khi con tập trung hơn khi làm bài tập, bớt phụ thuộc vào thiết bị điện tử hơn và từ đó lối sống của con cũng trở nên lành mạnh hơn. 

Hãy là một trong những phụ huynh đầu tiên sở hữu CyberPurify Egg tại đây nhé!

Cha mẹ sẽ thấy điều này hữu ích:

  10 điều cha mẹ cần biết về Tiktok: Liệu rằng nó có thật sự an toàn cho trẻ em không? (Phần 1)
  10 thử thách TikTok nguy hiểm đến tính mạng của con bạn!
  Có bao nhiêu trẻ em dùng TikTok? Có nên cho trẻ xem TikTok không?