Con xem phim khiêu dâm? Đừng bỏ qua 4 câu chuyện xử trí thông minh này

Thế giới ảo có vô số mối nguy hiểm rình rập xâm hại cuộc sống trực tuyến của con bạn, chưa kể đến việc thường xuyên phải ở nhà do giãn cách xã hội khiến nguy cơ tiếp xúc với nội dung khiêu dâm là cực kỳ cao, đặc biệt là đối với những người đang trong độ tuổi tò mò về giới tính.

Bắt gặp trẻ xem phim sex – một hiện tượng không hề mới mẻ, tuy nhiên cha mẹ vẫn chưa biết nên làm gì. Đừng la mắng con, vì thật sự điều đó không giúp ích gì cho cả bạn và con cả. Dưới đây là 4 câu chuyện xử trí mà chúng tôi cho là những phản ứng thông minh khi bắt gặp con xem phim khiêu dâm.

4 câu chuyện xử trí thông minh khi con xem phim khiêu dâm

Kể cho con nghe câu chuyện về ông vua dâm dục

Đây là câu chuyện của một nhà văn nổi tiếng được chia sẻ trong một bài báo. Khi phát hiện con mình xem phim khiêu dâm, người mẹ đã giữ bình tĩnh để tìm cách giải quyết. Đừng chỉ vì cơn tức giận mà đổ hết lỗi cho con vì “trẻ xem phim sex” bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân.

Theo thiền sư Thích Nhất Hạnh, tri thức là tình yêu và tình yêu là sự tha thứ. Những biện pháp giáo dục cứng rắn hoặc những lệnh cấm có thể giải quyết vấn đề ở bề mặt, nhưng suy cho cùng, chúng đều thất bại.

Bởi vì ngày nay, nếu cha mẹ không cho phép con cái sử dụng Internet ở nhà, chúng hoàn toàn có thể đến tiệm Internet, trường học để lén xem phim đen trên điện thoại di động với bạn bè. Mọi mệnh lệnh hay biện pháp cứng rắn để cấm trẻ em đều không thể thực hiện được.

Con xem phim khiêu dâm? Đừng bỏ qua 4 câu chuyện xử trí thông minh này

Theo nhà văn, không có gì tuyệt vời hơn khi kết bạn với trẻ em. Muốn làm bạn với con thì bạn cần phải hiểu và thông cảm cho con. Hiểu những sự thay đổi về mặt thể chất và tâm lý khi con bước vào tuổi dậy thì là một ví dụ.

Một khi bạn thực hiện đúng, con bạn sẽ tin tưởng bạn hơn, tự tin chia sẻ với bạn hoặc xin lời khuyên của bạn khi chúng tò mò muốn biết về các vấn đề liên quan đến giới tính. Qua đó, các bậc cha mẹ có thể hướng cho con mình một lối sống lành mạnh nhất.

Trở lại vấn đề, khi bạn bắt gặp con xem phim khiêu dâm, thay vì la mắng, bạn có thể kể cho trẻ nghe câu chuyện về ông vua dâm dục Lê Ngọa Triều. Vì sinh hoạt tình dục quá nhiều, Lê Ngạo Triều mắc bệnh trĩ và phải nằm liệt giường đến hết đời. Câu chuyện đó sẽ khiến con sợ hãi và tự điều chỉnh hành vi của mình, nữ nhà văn chia sẻ.

Bạn nên nhớ rằng cha mẹ không chỉ nuôi dạy con, mà còn phải làm bạn với con, là một chỗ dựa tinh thần vững chắc để con có thể tự tin tìm đến bạn và chia sẻ những vấn đề nhạy cảm nhất. 

Bạn cũng có thể thích điều này:

Trò chuyện với con bạn như hai người đàn ông

Khi bắt gặp đứa con 14 tuổi của mình đang xem phim sex trong phòng, vợ của John đã rất bối rối, có ý định “dạy dỗ cứng rắn” đứa trẻ ngay lập tức. Nhưng John nhẹ nhàng: “Con đã trưởng thành, đã đến lúc chúng ta phải dạy con cách trở thành một người đàn ông. Hãy để anh xử lý việc này”.

Tối hôm đó, John mang một chai bia vào phòng của đứa trẻ. Nhìn thấy bố, cậu con trai đang ngồi trước máy tính vội tắt màn hình. John tỏ vẻ không quan tâm và kêu con trai xuống nhà lấy 2 ly đá để uống bia. Khi cậu con trai bước ra khỏi phòng, John bật màn hình lên thì thấy cảnh giường chiếu của một cặp đôi Châu Âu.

Khi cậu con trai quay lại, nhìn thấy cha mình đang xem những thứ này, mặt cậu tái mét không còn một giọt máu. Nhưng không như những gì cậu bé nghĩ, John không mắng con mà còn nói đùa: “Con trai ba đã đủ trưởng thành để kết hôn rồi”.

kids watching sex

Sau đó, trong khi rót bia, John hỏi con về bạn bè của con và kể về tuổi thanh xuân của chính mình. John chia sẻ về đặc điểm tâm sinh lý của con trai ở lứa tuổi này, hướng dẫn cách quan hệ tình dục và quan hệ ở độ tuổi nào là phù hợp, cách tránh thai cho bạn gái, v.v.

“Đây là bí mật của bố con chúng ta, đừng nói với mẹ nhé. Có gì khó thì cứ hỏi, bố hứa sẽ giúp hết lòng. Ngoài ra, tất cả những bộ phim này đều không tốt cho sức khỏe của con, con nên hạn chế xem chúng. Con trai tôi sắp trở thành người đàn ông của gia đình”, anh kết thúc bằng một lời nhắc nhở nhẹ nhàng.

Sau đó, thỉnh thoảng, John cùng con trai ra quán cà phê và cậu con trai đã tự tin kể cho anh nghe tất cả những mối quan tâm của tuổi mới lớn, tình bạn khác giới,…Vợ của John đều biết tất cả những điều này. Nhưng cô ấy luôn tỏ ra phớt lờ vì tôn trọng “bí mật bố con” của chồng.

Chủ động mua sách giới tính cho con

Hai năm trước, khi phát hiện ra đứa trẻ 15 tuổi của mình xem phim đen một cách bí mật trên internet, Fiona, một thành viên của một diễn đàn trực tuyến, đã giả vờ như không biết gì. Sau đó, chị tế nhị mua vài cuốn sách về giới tính đặt lên kệ sách của gia đình rồi lặng lẽ để ý thấy con chị lấy sách ra đọc rồi lén cất lại chỗ cũ.

catch kids watching porn

Vài tuần sau, một ngày khi chị và con trai đang xem phim, chị hỏi con: “Con có đọc sách của mẹ không?”. Thấy cậu bé xấu hổ, chị ôm cậu vào lòng và nói: “Con đã lớn rồi, con cần biết những thứ này bây giờ để sau này có gia đình!”.

Rồi người con trai cũng thú nhận tất cả. Chị ấy lắng nghe con và nói: “Mẹ có nhiều sách và tranh ảnh về điều này, mẹ sẽ mang cho con”. Kể từ đó, cậu con trai của chị không giấu mẹ điều gì, kể cả những vấn đề vô cùng tế nhị.

Nói về quan hệ tình dục khi con bạn trên 12 tuổi

PGS. PGS.TS Lê Văn Hảo – Viện Tâm lý, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam chia sẻ, khi bắt gặp con mình xem phim khiêu dâm, cha mẹ vô cùng bàng hoàng, hoang mang và hầu hết không biết xử lý ra sao.

Theo ông Hảo, điều đầu tiên cha mẹ nên làm là bình tĩnh, không phản ứng tiêu cực với con cái vì “vũ khí thực sự” mà cha mẹ có được là mối quan hệ tốt với con cái. Nếu thiếu vũ khí đó, mọi thứ không còn tác dụng.

Theo giáo sư, cha mẹ nên tìm cách nói chuyện với con đúng lúc, đúng hình thức. Khi nào là thời điểm thích hợp? Khi trẻ tò mò đặt câu hỏi về giới tính với cha mẹ. Trẻ hỏi vì chúng đang tìm kiếm câu trả lời, đó là lúc chúng học tốt nhất. Đã có rất nhiều trường hợp trẻ lén xem phim sex vì cha mẹ không né tránh hoặc không giải đáp thắc mắc của trẻ một cách đầy đủ. 

Ông cũng cho rằng, khi bắt gặp trẻ xem phim sex, thay vì liên tục lên án và phán xét chúng, cha mẹ nên giải thích rằng việc con xem phim sex không phải là tội lỗi và cha mẹ sẵn sàng trao đổi với con về điều đó. Việc hỏi họ những câu hỏi mở cũng có thể kiểm tra mức độ kiến ​​thức tình dục của trẻ để cha mẹ xây dựng và cải thiện.

Hãy chủ động bảo vệ con tốt hơn nữa!

Trên đây là 4 trường hợp cho thấy sự thông minh và thấu hiểu của các bậc cha mẹ khi bắt gặp con mình xem phim sex. Tuy nhiên, mọi thứ không hề đơn giản vì những nhà phân phối những hình thức phim người lớn này luôn tìm cách tiếp cận khách hàng tiềm năng mới và con bạn là mục tiêu của họ.

Chỉ cần một hình ảnh sex cũng có thể khiến con bạn bị kích thích, tiếp tục tìm kiếm về nó và tệ hơn là nghiện nó mà bạn không biết.

Vì vậy để đảm bảo môi trường mạng của con bạn được an toàn và lành mạnh hơn, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm công cụ lọc nội dung online để ẩn đi 15 loại nội dung độc hại trên Internet, bao gồm:

  • Nội dung khiêu dâm
  • Nội dung kinh dị như máu me, tai nạn, ma quỷ, bạo lực, giết người, khủng bố, v.v
  • Nội dung về chất kích thích, chất gây nghiện như rượu, bia, cần sa, ma tuý,v.v
  • Nội dung mang yếu tố gây hấn, tổn thương người khác như Hate speech

Điều đặc biệt là tiện ích mở rộng này hoàn toàn miễn phí, giúp hạn chế tối đa việc con bạn tiếp cận với nội dung độc hại, đảm bảo môi trường mạng lành mạnh cho con nhưng không xâm hại quyền riêng tư của con.

Chủ động luôn là đặc tính vốn có của các bậc cha mẹ hiện đại. Để bảo vệ con tốt hơn nữa khỏi mọi trang web khiêu dâm, bạo lực, giết người, dù con dùng bất kì thiết bị kết nối Internet nào, bạn nên đặt trước Wifi Device, trở thành các bậc phụ huynh đầu tiên sở hữu giải pháp 24/7 bảo vệ con bạn khỏi các trang web độc hại.

Bạn sẽ thấy bài viết này hữu ích: