Đừng để con bạn thử 9 xu hướng TikTok sau

TikTok đã trở thành một phương tiện truyền thông xã hội nổi tiếng, đặc biệt là với giới trẻ và thanh thiếu niên.Trên thực tế, xu hướng TikTok đã vượt qua những động tác nhảy đơn thuần và nâng cấp thành những câu chuyện cười, các bài hát, các định dạng video kết hợp, v.v. Hầu hết các nội dung trên TikTok đều tương đối vô hại, không kể đến một số còn có tính sáng tạo cao.

Tuy nhiên, các báo cáo về những vấn đề đã xuất hiện gần đây đã cho thấy những thử thách trên TikTok có thể đe dọa tính mạng, gây ra mối nguy hiểm lớn cho những đứa trẻ đang cố gắng làm để được sự chú ý trên nền tảng hoạt động trên video ngắn này. Bên dưới là một số xu hướng TikTok nguy hiểm nhất cần lưu ý để giữ an toàn cho con bạn.

Xu hướng TikTok nguy hiểm

Đây là các loại xu hướng TikTok gây hại đến trẻ em về mặt thể chất lẫn tinh thần, con bạn bắt chước thực hiện theo những xu hướng này sẽ có nguy cơ bị thương hoặc tệ hơn, ảnh hưởng đến tính mạng.

Trẻ em và trẻ vị thiếu niên trong tuổi dậy thì thường dễ bị tác động bởi các yếu tố cuộc sống xung quanh. Chúng dễ tin và nhanh chóng thử những thứ chúng nhìn thấy trên mạng, đặc biệt khi con bạn thấy bạn bè của mình thử những xu hướng đó. Khi ở độ tuổi thanh thiếu niên, trẻ vẫn đang học cách đánh giá điều gì là đúng và điều gì là sai. Tuy nhiên, con bạn vẫn cần được giám sát.

Xu hướng TikTok nguy hiểm: Benadryl

Xu hướng này xoay quanh việc thanh thiếu niên thách nhau uống một lượng lớn Benadryl, một loại thuốc chống dị ứng, để kích hoạt ảo giác. Mặc dù thuốc viên thường chỉ khiến bạn buồn ngủ, nhưng khi dùng với liều lượng đủ lớn, nó có thể gây tử vong. Thử thách bi thảm này vô cùng nguy hiểm và đã dẫn đến cái chết của một thiếu niên. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cảnh báo rằng việc dùng quá nhiều thuốc có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về tim, co giật, hôn mê hoặc thậm chí tử vong.

Có thể bạn cũng sẽ thích nội dung này:

Thử thách bất tỉnh

Một xu hướng chết người khác là nín thở cho đến khi bạn bất tỉnh. Hành động này đôi khi đến mức tổn thương não hoặc tử vong. Các biến thể của xu hướng này, còn được gọi là “trò chơi nghẹt thở”, đã xuất hiện từ rất lâu trước TikTok. (Tạp chí Time báo cáo rằng 82 trẻ em đã chết khi chơi trò chơi này từ năm 1995 đến năm 2007 chỉ riêng ở Hoa Kỳ.)

Antonella died..the story of a new challenge on TikTok that prompts suicide .. What is the blackout challenge

Nguồn: cairotimes24.com

Nó nguy hiểm đến mức một bé gái 10 tuổi tên Antonella (hình trên) đã chết khi tham gia xu hướng TikTok nguy hiểm này. Sự mất mát gây sốc đã khiến các cơ quan giám sát bảo vệ dữ liệu kêu gọi cấm nền tảng này đối với những người dùng có độ tuổi chưa được xác nhận.

Thử thách Silhouette

Khi thực hiện thử thách, người quay clip (thường là phụ nữ) sẽ đứng ở ngưỡng cửa, tạo dáng gợi cảm hoặc nhảy theo điệu nhạc tùy ý. Đèn đỏ chiếu ngược sáng khiến các cô gái sẽ hiện ra giống một bóng in bí ẩn vừa quyến rũ và khéo léo khoe các đường nét cơ thể.

tiktok silhouette challenge

Nguồn: @mrsmosquito/TikTok

Tuy nhiên, Thử thách Silhouette đã đặt ra vấn đề nghiêm trọng khi có những kẻ lợi dụng việc này để chỉnh sửa video TikTok làm lộ cơ thể phụ nữ. Một số clip đã qua chỉnh sửa được tung lên mạng mà không được sự đồng ý của chủ nhân.

Thử thách đồng xu

Thử thách liên quan đến việc trượt một xu sau bộ sạc điện thoại được cắm một phần. Mặc dù xu hướng này trông có vẻ vô hại nhưng đồng xu có thể va vào ngạnh kim loại, gây ra tia lửa điện, hư hỏng hệ thống điện và trong một số trường hợp, hỏa hoạn.

penny challenge tiktok

Nguồn: TikTok

Một ví dụ điển hình là một cửa hàng bị cháy xém ở Holden được cho là do thử thách này gây ra. Trong một vụ việc khác, một học sinh tại trường Plymouth North High School bị cáo buộc đã gây hỏa hoạn sau khi thực hiện thử thách. May mắn thay, không ai bị thương.

Thử thách bia – bóng rổ

Thử thách này cho thấy người dùng TikTok cầm một chai bia hoặc lon bia lên để trên một quả bóng rổ, sau đó họ thả trái bóng xuống và cố gắng bắt lấy lon bia. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp thử không thành công khi chai bia bị bể và văng miểng chai vào mặt và mắt người chơi.

Thử thách Cha Cha Slide

Đây là xu hướng TikTok nguy hiểm khi thanh thiếu niên lái xe một cách liều lĩnh theo nhịp điệu của bài hát được phát hành lần đầu tiên cách đây 20 năm bởi DJ Casper (Mr. C The Slide Man). Thử thách Cha Cha Slide sử dụng bài hát của DJ Casper với lời bài hát như “trượt sang trái, trượt sang phải”, nhưng không giống như hầu hết các xu hướng TikTok, thử thách này không liên quan đến vũ đạo.

‘Cha-Cha Slide’ trend is very dangerous and shouldn’t be tried.(TiKTok/@bethus333)

Nguồn: TiKTok/@bethus333

Mỗi lần Casper hát – “trượt sang trái!” – người lái xe đánh lái tương ứng theo lời bài hát, bẻ lái vào làn đường đang chạy tới. Một số người dùng đã lái xe ô tô của họ theo bài hát và làm theo các hướng dẫn như “cắt ngang”, lạng lách trên đường một cách nguy hiểm.

Thử thách ném vật lên không trung

Thử thách ném nó lên không có sự tham gia của một nhóm bạn đứng thành vòng tròn, nhìn xuống điện thoại mà đã được đặt xuống dưới đất, ném một thứ gì đó lên không trung và thách thức là bạn không được để chúng rơi xuống đầu mình.

Thử thách mài răng

Đây là thử thách mà người dùng tự dũa răng bằng đồ dũa móng tay. Các nha sĩ và sinh viên nha khoa đã phải giải thích lý do tại sao kỹ thuật này lại nguy hiểm như vậy. Chúng có thể phá hủy men răng của người dùng và có khi gây tổn hại đến răng lâu dài.

thử thách mài răng trên tiktok

Nguồn: thebentistoffical on Instagram

Thử thách uống thuốc ngừa thai

Tin đồn rằng trong que thử thai có chứa viên thuốc tránh thai khẩn cấp đã trở thành một xu hướng nguy hiểm trong thời gian vừa qua. Công ty sản xuất các que thử thai đã cố gắng dập tắt xu hướng bằng cách giải thích rằng viên thuốc là silica gel dùng để hút ẩm và không phải là thuốc ngừa thai, nhưng vô số thanh thiếu niên đã thử nó.

thử thách thuốc thử thai của TikTok

Nguồn: Twitter

Kết luận

Bản chất của xu hướng là nhanh nổi và cũng nhanh tàn. Tuy nhiên có những xu hướng TikTok nguy hiểm như trên có thể để lại hậu quả cả đời cho con bạn. Vì vậy, hãy thường xuyên trò chuyện với con về những thứ con đang xem trên mạng, giáo dục cho con hiểu những gì con xem là phù hợp và những gì là không được bắt chước. Bạn cũng cần cập nhật bản thân những xu hướng TikTok này để kịp thời giáo dục và ngăn chặn con thử chúng. 

Có thể bạn cũng sẽ thích những nội dung này: