Tác động của khiêu dâm lên nhận thức về cơ thể của con bạn tiêu cực thế nào?

Tác động của khiêu dâm lên nhận thức về cơ thể của con bạn tiêu cực thế nào?

Như bạn cũng đã biết, nội dung khiêu dâm là thủ phạm đứng sau những trường hợp bị suy giảm đời sống tình dục, nghiện xem phim khiêu dâm, bạo lực tình dục với phụ nữ, khiêu dâm trẻ em, v.v.

Tuy nhiên, còn một khía cạnh khác không kém phần quan trọng: nội dung khiêu dâm đã, đang và sẽ bóp méo nhận thức về cơ thể của con bạn tiêu cực như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khía cạnh này.

Bị ám ảnh bởi cơ thể của các diễn viên trong phim khiêu dâm

Nhiều trẻ vị thành niên trong cuộc nghiên cứu định tính cho rằng nội dung khiêu dâm thực sự tác động tiêu cực đến cách nhận thức về cơ thể của họ. Đối với các bé trai, điều này chủ yếu xoay quanh kích thước dương vật, mặc dù một số cũng cho biết họ cảm thấy lo lắng về việc không đủ cường trắng và cơ bắp để thu hút các bạn nữ.

Trong khi đó, các bạn nữ lại lo lắng về việc không có bộ ngực lớn và mông lớn để trở nên hấp dẫn trong mắt bạn trai mình.

Một phát hiện bất ngờ từ cuộc nghiên cứu này là các bé gái vị thành niên thực hiện việc làm sạch lông ở bộ phận sinh dục chủ yếu vì nội dung khiêu dâm. Họ cho rằng họ muốn trông hấp dẫn và sạch sẽ như những phụ nữ trong phim khiêu dâm.

so sánh cơ thể mình với người khác

Cũng trong cuộc khảo sát này, các bậc cha mẹ – đặc biệt là các người mẹ – lo lắng về việc con mình nhận thức về cơ thể của chúng một cách tiêu cực hơn bao giờ hết dưới áp lực của phim khiêu dâm. Điều này tác động không nhỏ đối với sức khỏe tâm thần của con nếu con gái liên tục cảm thấy lo lắng về việc ngực nhỏ hoặc không đủ gầy hay những đường cong trên cơ thể của mình.

Với những người có con trai, họ quan ngại rằng con trai sẽ có những kỳ vọng không thực tế về ngoại hình của người phụ nữ sau khi xem phim khiêu dâm. Chẳng hạn như một người cha đã phải giải thích với con về ngoại hình phi thực tế của cơ thể phụ nữ trong phim khiêu dâm mà con xem. Điều này xảy ra sau khi con trai ông nói rằng anh không bị thu hút bởi những gì được mô tả là “những người phụ nữ bình thường với cơ thể bình thường”.

Hãy thử những nội dung này, biết đâu bạn sẽ thích:

  3 dấu hiệu trẻ bước vào tuổi dậy thì mà phụ huynh cần chuẩn bị
  Phụ huynh cần chú ý 4 tác hại của Tumblr có thể gây hại cho thanh thiếu niên sau!

Trong khi đó, con gái nghĩ rằng con trai sẽ đánh giá cơ thể họ dựa trên tiêu chuẩn của những diễn viên trong phim khiêu dâm. Rằng con trai sẽ mong đợi bạn gái trông và hành động quyến rũ hơn và sẽ so sánh cơ thể của họ với những cô gái trong video khiêu dâm.

Một bé gái 17 tuổi từ Washington cho rằng đã từng nghĩ đến việc “tẩy trắng hậu môn” vì cơ thể của các ngôi sao khiêu dâm nữ trông thực sự, thực sự hoàn hảo. Bên cạnh đó còn là cắt bỏ môi âm hộ để nâng cao về mặt thẩm mỹ. Khi nhìn những hình ảnh như vậy, các cô gái sẽ nghĩ rằng “Đây là những gì mình cần làm để con trai thích mình”.

Trong số những người đã xem nội dung khiêu dâm và đưa ra ý kiến:

  • 29% đồng ý rằng “Tôi cảm thấy tồi tệ về cơ thể của mình khi tôi thấy cách cơ thể của họ trong phim khiêu dâm”. Nhận thức này không cho thấy sự khác biệt giữa con trai và con gái.
  • 35% đồng ý rằng “Tôi lo lắng về những gì người khác nghĩ về cơ thể của tôi vì trông tôi không giống những diễn viên mà họ thấy trong phim khiêu dâm”. Một lần nữa, không có sự khác biệt giữa con trai và con gái trong nhận thức này.

Cha mẹ cần làm gì?

Trong giai đoạn vị thành niên (10-19 tuổi), đặc biệt là khi con bạn trước 18 tuổi, bạn cần thường xuyên có những buổi thảo luận với con về những vấn đề liên quan đến giới tính. Khi con bạn trong giai đoạn dậy thì, con bạn bị ảnh hưởng rất lớn đến những tác động xung quanh chúng – những hình ảnh của những diễn viên trong phim khiêu dâm hoàn toàn có thể khiến con hiểu sai rằng đây là cơ thể con phải có được nếu muốn có bạn trai sau này dẫn đến tình trạng nhịn ăn, rối loạn lo âu, trầm cảm.

Với các bé trai, nhận thức về cơ thể của bạn nữ sẽ bị xuyên tạc, con sẽ cho rằng hình ảnh con thấy trên màn ảnh là lý tưởng và không ngừng so sánh với các bạn nữ khác, từ đó mang cái nhìn lệch lạc về phụ nữ.

Vì vậy trong độ tuổi không đủ để tiếp cận phim khiêu dâm, bên cạnh trò chuyện với con thường xuyên, bạn cần chủ động hơn trong đảm bảo sự phát triển tâm lý, nhận thức lành mạnh của con bằng cách sử dụng tận dụng các công cụ miễn phí như công cụ lọc nội dung để tự động và tức thì 15 loại nội dung độc hại trên Internet, bao gồm:

  • Nội dung khiêu dâm
  • Nội dung kinh dị như máu me, tai nạn, ma quỷ, bạo lực, giết người, khủng bố, v.v
  • Nội dung về chất kích thích, chất gây nghiện như rượu, bia, cần sa, ma tuý,v.v
  • Nội dung mang yếu tố gây hấn, tổn thương người khác như Hate speech

Điều đặc biệt là tiện ích mở rộng này hoàn toàn miễn phí, giúp hạn chế tối đa việc con bạn tiếp cận với nội dung độc hại, đảm bảo môi trường mạng lành mạnh cho con nhưng không xâm hại quá sâu vào quyền riêng tư của con.

Có thể bạn cũng sẽ cần những nội dung này:

  Con nghiện xem phim khiêu dâm - Hành động ngay trước khi quá trễ

  Phong cách nuôi dạy con nào hiệu quả nhất trong thời niên thiếu?